Các Điểm Bắn Pháo Hoa Tại Đà Nẵng Trong Đêm Giao Thừa Tết Nguyên Đán 2024

Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng là một sự kiện đầu xuân năm mới không chỉ giúp người dân được thưởng thức những màn bắn pháo hoa đẹp, lộng lẫy mà còn để khởi đầu một năm mới rực rỡ, phát triển về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội.

Liên hệ đặt vé du thuyền Sông Hàn Đà Nẵng xem lễ hội pháo hoa DIFF 2024 theo số trực tiếp tổng đài theo số 02356.299.699 hoặc 0916.528.884 để nhận được giá ưu đãi sớm nhất

Lễ hội pháo Hoa Đà Nẵng mừng năm mới

Lễ hội pháo Hoa Đà Nẵng mừng năm mới

Vậy năm Quý Mão 2023, Đà Nẵng sẽ bắn pháo hoa tại những điểm nào? Cùng xem thông tin mới nhất được cập nhật trong bài viết này nhé.

1. Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng – Sự kiện chào Xuân Quý Mão 2023

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố “đáng sống nhất” Việt Nam không chỉ bởi những danh lam thắng cảnh đẹp mà còn ở những chương trình, hoạt động mà các cấp lãnh đạo mang đến cho người dân nơi đây. Mỗi người dân nơi đây luôn thân thiện, hiếu khách, chính vì vậy Đà Nẵng ngày càng trở thành một thành phố du lịch được đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, Đà Nẵng lại tổ chức bắn pháo hoa để người dân được thưởng thức những màn bắn pháo hoa đẹp. Vậy ý nghĩa của việc bắn pháo hoa tại Đà Nẵng trong đêm giao thừa Tết nguyên đán 2023 là gì?

Ý nghĩa của việc bắn pháo hoa tại Đà Nẵng dịp Tết nguyên đán

  • Xua đuổi tà ác và điềm xấu: Bắn pháo hoa 12h đêm giao thừa có ý nghĩa theo người Trung Quốc xưa là xua đuổi những điều tà ác hay không may mắn từ năm cũ. Việc bắn pháo hoa lên bầu trời giúp một năm mới gặp nhiều may mắn, “lành ít dữ nhiều”
  • Khởi đầu một năm mới rực rỡ: Theo phong tục, bắn pháo hoa đầu năm mới tượng trưng cho một năm mới hanh thông, rực rỡ, nhiều điều suôn sẻ, lan tỏa những điều tích cực và tuyệt vời. 
  • Giây phút bên cạnh những người thân yêu: Giao thừa là khoảnh khắc quan trọng trong năm mới nên chúng ta thường ở bên cạnh những người thân yêu, bên cạnh gia đình mình. Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng trong dịp Xuân Quý Mão bên cạnh những ý nghĩa cho năm mới thành công thì còn là thời gian để gắn kết gia đình, sẻ chia yêu thương.

2. Các điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng trong dịp Tết nguyên đán 2023

Sắp đến những ngày cận Tết Quý Mão 2023, Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố đã ký quyết định sẽ bắn pháo hoa tại Đà Nẵng ở những địa điểm trung tâm. Việc bắn pháo hoa sẽ đảm bảo các quy định về an toàn, cũng như chặt chẽ trong khâu tổ chức giúp mọi người có những giây phút xem pháo hoa vui vẻ, ý nghĩa và hạnh phúc.

2.1 Thời gian tổ chức bắn pháo hoa tại Đà Nẵng

Chương trình bắn pháo hoa tại Đà Nẵng năm 2023 được diễn ra vào 0h00p đêm giao thừa Tết nguyên đán tức ngày 22/1/2023 dương lịch. Đây là thời gian cố định, được chuẩn bị và tổ chức kỹ càng, chặt chẽ. Để không bỏ lỡ giây phút đón năm mới quan trọng và thưởng thức những màn bắn pháo hoa mãn nhãn thì bạn nên sắp xếp kế hoạch của mình chi tiết, tránh bỏ lỡ thời khắc quan trọng. Chương trình bắn pháo hoa diễn ra công khai để tất cả mọi người từ người dân địa phương đến các du khách nước ngoài đều có thể xem được. 

2.2 Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng diễn ra trong khoảng bao lâu?

Mỗi năm, chương trình bắn pháo hoa tại Đà Nẵng sẽ diễn ra từ 0h00p – 0h15p ngày 22/1/2023. Kế hoạch bắn pháo hoa được ký quyết định vào ngày 19/12/2022. Ngày 19/12/2022, phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.Đà Nẵng ông Hà Vỹ cho biết sẽ bắn pháo hoa chào đón Xuân Quý Mão năm 2023. 

Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng trong bao lâu

Chương trình bắn pháo hoa tại Đà Nẵng năm nay được dùng những loại pháo hoa nổ tầm cao, tầm thấp, đặc biệt là các hiệu ứng pháo đặc sắc. Sử dụng hệ thống bắn FireOne, phương pháp pháo hoa nghệ thuật mang đến màn bắn pháo hoa vô cùng đặc sắc và mãn nhãn cho người xem. 

2.3 Địa điểm tổ chức bắn pháo hoa tại Đà Nẵng

Sự kiện bắn pháo hoa tại Đà Nẵng được giao cho Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức bắn nên đảm bảo yếu tố an toàn và chặt chẽ trong quá trình bắn. UBND TP.Đà Nẵng quyết định bắn pháo hoa tại 3 địa điểm chính:

  • Cầu Nguyễn Văn Trỗi: Cầu Nguyễn Văn Trỗi là câu cầu bắc qua sông Hàn – nơi chứng kiến thành phố Đà Nẵng đẹp, lung linh về đêm. Cây cầu này nằm ở trung tâm thành phố, cách sân bay chỉ khoảng 5km nên rất thuận tiện cho người dân địa phương và du khách đến xem bắn pháo hoa. 

Bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được sơn màu vàng, thiết kế vòm bằng giàn thép poni đẹp và vô cùng độc đáo. Cầu dài 500m và được lắp đặt hệ thống chiếu sáng đẹp vô cùng, khiến các sự kiện diễn ra vào buổi tối trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi bắn pháo hoa tại Đà Nẵng ở cầu Nguyễn Văn Trỗi du khách vừa được xem pháo hoa, vừa được check-in cây cầu đẹp tuyệt này.

  • Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang: Với một không gian rộng lớn, trung tâm hành chính huyện Hòa Vang là địa điểm thứ hai bắn pháo hoa tại Đà Nẵng. Đây là địa điểm vô cùng thuận lợi để bắn pháo hoa tầm cao, tầm thấp giúp cho mọi người có thể thưởng thức màn bắn pháo hoa mãn nhãn nhất. 
  • Khu đất đối diện trung tâm hành chính quận Liên Chiểu: Quận Liên Chiểu là một quận thuộc nội thành thành phố Đà Nẵng, là nơi tập trung đông cư dân sinh sống. Bắn pháo hoa tại địa địa điểm này thu hút rất nhiều người đến xem. Không gian rộng lớn, tổ chức an toàn, chặt chẽ, màn bắn pháo hoa đẹp là những gì mà người xem có thể cảm nhận được khi đến địa điểm này xem bắn pháo hoa. 

2.4 Những chương trình hấp dẫn khác tại đêm bắn pháo hoa

Không chỉ được xem những màn bắn pháo hoa tại Đà Nẵng đẹp, lung linh, lộng lẫy, bạn còn có thể xem và tham gia những chương trình hấp dẫn khác. 

  • Chương trình ca nhạc hấp dẫn
  • Chương trình nghệ thuật “Vũ điệu sông Hàn” diễn ra vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần trong tháng 1/2023
  • Chương trình nghệ thuật “Âm nhạc đường phố” ngày 28/1/2023 tại công viên phía Bắc bờ Đông cầu Rồng
  • Vũ hội đường phố tại đường Trần Hưng Đạo ngày 28/1/2023

3. Những lưu ý khi đi xem bắn pháo hoa tại Đà Nẵng

Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng là sự kiện hàng năm được tổ chức để tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới được rực rỡ và nhiều may mắn. Tuy nhiên, chương trình bắn pháo hoa sẽ có rất nhiều người tham gia, số lượng người tham gia đông đúc nên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn phương tiện đi lại: Bắn pháo hoa tại Đà Nẵng diễn ra tại 3 địa điểm, bạn đi xem địa điểm nào thì nên chọn phương tiện đi lại cho hợp lý. Vì, nhiều địa điểm không có chỗ để xe ô tô hoặc k nhận trông xe. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu trước giá vé gửi xe tránh trường hợp tiền gửi xe bị chặt chém cao hơn so với ngày thường. Bạn nên gửi xe ở những nơi được quy định vừa đảm bảo an toàn, vừa có mức giá hợp lý.
  • Hạn chế mang đồ giá trị cao: Những địa điểm bắn pháo hoa thường tập trung rất nhiều người, chính vì thế bạn không nên mang những đồ có giá trị cao, chỉ mang những đồ cần thiết, nhẹ nhàng. Ví dụ như một chút tiền và điện thoại, mang đồ nhiều tiền sẽ dễ gặp phải tình trạng cướp giật.
  • Đến xem chương trình từ sớm: Dịp Tết nguyên đán rất nhiều người muốn đi xem bắn pháo hoa cho nên bạn cần đến sớm để có được chỗ đứng, ngồi tốt nhất, xem pháo hoa đẹp nhất. Bạn đến muộn vừa đông, vừa không có chỗ xem hợp lý. Vì thế bạn hãy sắp xếp thời gian để xem sớm nhé.
  • Bảo vệ đôi mắt của mình: Khi xem bắn pháo hoa tại Đà Nẵng, bạn không nên đứng quá gần bởi bụi pháo hoa sẽ rơi vào trong mắt khi bạn đang ngẩng đầu lên nhìn. Khoảng cách hợp lý để xem bắn pháo hoa là từ 200 – 500m so với điểm bắn.
  • Không chen lấn, xô đẩy: Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi đi xem bắn pháo hoa tại Đà Nẵng, bạn tuyệt đối không nên chen lấn, xô đẩy. Khi xem bắn pháo hoa, bạn nên giữ khoảng cách với người xung quanh, vừa đảm bảo an toàn vừa có không gian để hít thở.

4. Gợi ý một số địa điểm tham quan đầu Xuân 2023 tại Đà Nẵng

Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tại Đà Nẵng tuyệt đẹp, du khách có thể tham quan thêm một số địa điểm khác. Đà Nẵng có vô vàn những địa điểm bạn có thể đến trong dịp đầu Xuân năm mới như:

  • Chùa Linh Ứng
    • Nổi tiếng với bức tượng Quan Thế Âm cao 67m, Chùa Linh Ứng là địa điểm du xuân được rất nhiều người ghé đến. Không chỉ là người dân địa phương mà khách du lịch trong và ngoài nước đều ấn tượng bởi không gian chùa vô cùng đẹp và thanh tịnh.
    • Đến chùa đầu năm, mọi người thường cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào và vạn sự như ý.

Chùa Linh Ứng

  • Bà Nà Hills
    • Bà Nà Hills với cảnh đẹp tựa như thiên đường, được ví là một góc châu Âu của Đà Nẵng. Bà Nà Hills mở cửa đón du khách đầu xuân tận hưởng không khí trong lành, không gian tuyệt đẹp, những trò chơi thú vị và những món ăn ngon.
    • Sau khi xem bắn pháo hoa tại Đà Nẵng, nếu du khách chưa biết tham quan địa điểm nào nữa thì nhất định phải đến Bà Nà Hills nhé.
  • Bãi biển Mỹ Khê
    • Biển Mỹ Khê là bãi biển đẹp nhất tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp – nơi có nước biển xanh trong, có bãi cát trắng dài, có tiếng sóng vỗ rì rào.
    • Đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn hay đơn giản là đắm chìm vào không khí tuyệt vời những ngày đầu xuân.
  • Ngũ Hành Sơn
    • Một danh thắng nổi tiếng của Đà Nẵng mà bạn có thể thêm vào chuyến đi của mình trong dịp đầu năm là Ngũ Hành Sơn.
    • Ngũ Hành Sơn mang đến một vẻ đẹp hài hòa giữa đất trời, thiên nhiên, giữa núi và biển. Tại đây du khách sẽ tha hồ khám phá những không gian đẹp, yên bình và thanh tịnh.

Trên đây là các địa điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng trong dịp Xuân Quý Mão 2023 để bạn có thể lựa chọn điểm xem phù hợp nhất.

Với sự đầu tư trong quy mô tổ chức cũng như các loại pháo hoa đặc biệt được sử dụng thì sự kiện chào Xuân này tại Đà Nẵng chắc chắn sẽ mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người dân địa phương và khách du lịch.

lễ hội Pháo Hoa Tại Đà NẵngPháo Hoa Tại Đà Nẵng

Tour Du Thuyền Sông Hàn Đà Nẵng

Vé Du Thuyền Sông Hàn Đà Nẵng Hàng Đêm Giá Rẻ

Vé Du Thuyền Sông Hàn Đà Nẵng Hàng Đêm Giá Rẻ

Đà Nẵng thành phố pháo hoa nổi tiếng với những cây cầu bắt...

Từ: 150,000VNĐ/ khách

Combo Ăn Tối Trên Du Thuyền Sông Hàn Đà Nẵng Giá Rẻ

Combo Ăn Tối Trên Du Thuyền Sông Hàn Đà Nẵng Giá Rẻ

Bạn đã mệt mỏi với những bữa tối nhàm chán trong không gian...

Từ: 370,000VNĐ/ khách

Combo Ăn Tối Thưởng Thức Âm Nhạc Trên Du Thuyền Poseidon Đà Nẵng

Combo Ăn Tối Thưởng Thức Âm Nhạc Trên Du Thuyền Poseidon Đà Nẵng

Combo ăn tối trên du thuyền Poseidon du ngoạn ngắm sông Hàn, thưởng...

Từ: 690,000VNĐ/ khách

Tour Lặn Ngắm San Hô Bán Đảo Sơn Trà 1 Ngày

Tour Lặn Ngắm San Hô Bán Đảo Sơn Trà 1 Ngày

Bán đảo Sơn Trà là một trong nhưng điểm du lịch hấp dẫn...

Từ: 650,000VNĐ/ khách

Các Du Thuyền Đà Nẵng

Du Thuyền Vinh Anh Sông Hàn Đà Nẵng

Du Thuyền Vinh Anh Sông Hàn Đà Nẵng

Du thuyền Vinh Anh Đà Nẵng là một trong 10 du thuyền hiện đại nhất,...

Trải nghiệm du thuyền Poseidon Đà Nẵng Ăn tối và du ngoạn đêm khám phá sông Hàn

Trải nghiệm du thuyền Poseidon Đà Nẵng Ăn tối và du ngoạn đêm khám phá sông Hàn

Du thuyền Poseidon ăn tối trên sông Hàn Đà Nẵng là một trong những...

Du Thuyền Sweet Time Đà Nẵng – Trải Nghiệm Buổi Tối Tuyệt Vời Trên sông Hàn

Du Thuyền Sweet Time Đà Nẵng – Trải Nghiệm Buổi Tối Tuyệt Vời Trên sông Hàn

Sông Hàn Đà Nẵng về đêm từ lâu đã rất nổi tiếng với dịch...

Du Thuyền Hàn Giang Đà Nẵng Xem Cầu Rồng Phun Lửa

Du Thuyền Hàn Giang Đà Nẵng Xem Cầu Rồng Phun Lửa

Đến với Đà Nẵng xinh đẹp, du khách có thể kết hợp khám phá...

Tại sao phải Book Du Thuyền Đà Nẵng?
  • Dịch vụ: Địa phương cung cấp tốt nhất.
  • Giá cả: Tốt nhất mà khách hàng mong đợi.
  • Dịch vụ: Trực tiếp không thông qua trung gian.
  • Đánh giá: Tốt nhất từ phía khách hàng
  • Hành trình: Đi riêng theo yêu cầu của khách.
  • Tư vấn dịch vụ 24/7: Theo yêu cầu của khách hàng .
© 2016 Du Thuyen Da Nang, All rights reserved